...

1:14:00 PM - Bài viết có lượt xem - Đăng bởi : Thích Liên Minh Quá

Mới đây, trưởng nhóm thiết kế xã hội Liên Minh Huyền Thoại Riot Lyte đã thông báo rằng họ sẽ thay đổi chế độ đầu hàng lẫn xử phạt game thủ trong khoảng thời gian đầu mùa 6.

    Khác với tất cả các mùa giải Liên Minh Huyền Thoại còn lại, tiền mùa giải 6 sẽ chứng kiến hàng loạt trận đấu diễn ra với tốc độ chóng mặt. Từ trước tới nay, nếu trận đấu ngã ngũ nhanh chóng, cộng đồng cần phải đến khoảng phút 15-20 mới xác định được tình hình, diễn biến. Tuy nhiên, trong gần 1 tháng qua, người chơi chỉ cần 10 phút hoặc hơn một chút đã xong xuôi mọi thứ rồi. Do đó, Riot quyết định thay đổi hệ thống đầu hàng trong năm tới.
    Cần thay đổi hệ thống đầu hàng.
    Trong một năm qua, hàng loạt ý kiến về chế độ đầu hàng được game thủ phản ánh với nhà phát hành nhưng Riot vẫn cương quyết giữ nguyên hệ thống. Sau 5 năm, có lẽ hệ thống này đã cũ kĩ, không còn hợp với Meta Game nên cần thay đổi nho nhỏ để “Chiều lòng” game thủ. Vô vàn ý kiến đã được đưa ra từ cộng đồng, hi vọng Riot sẽ hướng theo một chút từ hiến kế tuyệt vời ấy.
    Riot Lyte đã công bố rằng sẽ thay đổi hệ thống đầu hàng và Disconnect.
    Đối với Riot, công việc thay đổi thời gian đầu hàng không quá khó khăn, chỉ cần thay đổi một vài thông số kĩ thuật nho nhỏ là xong. Vấn đề ở đây nằm ở khâu tính toán hợp lí để game thủ tránh bị nản, buông xuôi làm giảm tỉ lệ lật kèo trong trận đấu. Bởi vậy, giải pháp giảm thời gian đầu hàng cũng khá khả thi nhưng con số không hề nhiều. Rút ngắn khoảng 2-3 phút cũng là sáng kiến không hề tồi chút nào.
    Tuy nhiên, một hiến kế tuyệt vời khác cũng được nhiều người chơi ủng hộ đông đảo: “Vote Surrender Ẩn”. Nội dung của Vote Surrender Ẩn cực kì độc đáo và sáng tạo, cụ thể như sau:
    “Tất cả đều có một nút bấm Vote Surrender ngay từ phút đầu tiên, nơi game thủ có thể lựa chọn có hoặc không. Ở thời điểm đầu, nút bấm tồn tại ở giá trị không. Khi nào người chơi cảm thấy không thể tiếp tục trận đấu, người chơi nhấn nút có và chuyển sang không nếu cảm thấy vẫn “Của cố là của được”. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất nằm ở không đồng đội nhìn thấy lựa chọn của bạn. Khi số lượng người đồng ý đầu hàng hơn người từ chối đầu hàng 2, trận đấu sẽ kết thúc”.
    Vote Surrender Ẩn từng gây sốt cộng đồng.
    Thực sự, đây là một giải pháp rất hay dành cho cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại trên thế giới. Khi xảy ra tình huống AFK, Quiter, người chơi có thể chấm dứt cơn ác mộng ngay lập tức. Tuy nhiên, Vote Surrender ẩn lại mắc phải một số nhược điểm chí mạng:
    - Các game thủ Liên Minh Huyền Thoại trên toàn thế giới thường nhanh nản chí, chẳng quan tâm tới việc lật kèo hay 4 lượt Surrender ẩn không quá khó để thực hiện.
    - Khi có tình huống xích mích, đả kích ngôn ngữ diễn ra, trận đấu sẽ dễ dàng kết thúc ngay sau đó.
    Giận nhau, mắng chửi nhau là hết trận.
    Bởi vậy, theo chúng tôi, Vote Surrender Ẩn cần một số tiêu chí như sau để hoạt động đúng đắn nhất: “Trước phút 15 hoặc 20, một team muốn đầu hàng cần 100% phiếu thuận, sau mốc thời gian ấy chỉ cần phiếu thuận hơn phiếu trống 2 phiếu như hiện tại”. Do đó, khả năng game thủ sẽ nhận được hệ thống đầu hàng tốt nhất từ trước tới nay.
    Ngoài ra, anh chàng trưởng nhóm thiết kế xã hội Liên Minh Huyền Thoại Riot Lyte còn hứa hẹn rằng: “Riot sẽ cho phép game thủ game thủ khởi động lại trận đấu không hề có thưởng phạt cho trận đấu có Disconnect, ngoại trừ người Disconnect không thể kết nối lại”.
    Disconnect sẽ bị phạt, đồng đội được Reset trận.
    Với thông tin này, các game thủ Liên Minh Huyền Thoại trên thế giới yên tâm về một “Tương lai” sáng sủa không còn gặp Disconnect nữa. Đôi khi chúng ta đen đủi ở chung với đồng đội mất kết nối dẫn tới thua không đáng có, bên kia lại được hưởng lợi Easy Win. Giờ đây đã khác, nhà phát hành của chúng ta hướng tới môi trường trong sạch, các game thủ sẽ bị Reset trận đấu và chỉ có người Disconnect bị nhận phạt mà thôi.
    Trong mùa 6 tới đây, rất nhiều chế độ mới, hệ thống mới sẽ ra mắt game thủ trên toàn thế giới, ví dụ như hệ thống xếp hạng mới tới đây . Sau bao nhiêu phản ánh, góp ý, cộng đồng mới được hưởng trái ngọt đến từ nhà phát hành. Hi vọng rằng tựa game đình đám bậc nhất thế giới Liên Minh Huyền Thoại sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai!!!
    Dynamic Rank sẽ làm loạn xếp hạng mùa 6?
    Nguồn

    Post a Comment

    BÀI VIẾT NGẨU NHIÊN

    [random][video][#8e44ad]

    TỔNG HỢP VIDEO HAY

    [...][video][#8e44ad]

    A

    3
    Powered by Blogger.